วิธีการลง Android beta apps กับ.apk files


android_resources 

  หลายๆคน คงเคยมีคำถามว่า “ถ้าเราไม่โหลดโปรแกรมจาก Android Market แล้วเราสามารถลงโปรมด้วยวีธีอื่นได้หรือไม่” ซึ่งครั้งนี้ทางบล็อคจะขอพูดถึงวิธีการลง App ใน Android ซึ่งหลักๆจะมีอยู่ 2 อย่างคือ Android beta apps จะเป็นพวก apps ที่ทางนักพัฒนาได้ลองเอามาให้เราใช้งานดูว่ามีปัญหาไรหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีให้โหลดตัว beta ใน Android Market กับอีกประเภทหนึ่งคือ .apk อันนี้จะได้ไฟล์ apps ตัวที่ให้ใช้ฟรีหรือบางทีจะเป็นพวกตัวเต็มที่มีให้โหลดตามเว็บต่างๆ โดยหลักการลงทั้ง 2 ประเภทนี้จะคล้ายกันคือ ต้องลงใน SD Card และเป็นไฟล์ .apk ซึ่งมีขั้นตอนการลงดังนี้

1. ทำการ download ไฟล์ที่ต้องการจะลง โดยหาได้ตามเว็บต่างๆ พอโหลดมาแล้วบางทีไฟล์เป็น .zip ให้เราทำการคลาย zip ก่อนแล้วจะได้ไฟล์ที่เป็น .apk

2. นำเครื่อง Android มาทำการเชื่อมต่อกับ PC ของเรา แล้วให้ลากแถบด้านบนลงมาจะปรากฏหน้าขึ้นมา ให้เลือกที่ USB Connected แล้วกด Mount

3. ทำการ copy ไฟล์ที่เราได้โหลดมานั้นลงใน SD Card โดยสามารถใส่ไว้ใน Folder ไหนก็ได้

4. ทำการ Installing โดยใช้โปรแกรมประเภทจัดการไฟล์ข้อมูลซึ่งได้แก่ ASTRO, ES File Explorer หรือจะใช้โปรแกรม AppInstaller ที่เป็นโปรแกรมสำหรับค้นหาไฟล์ .apk ใน SD Card ของเราและสามารถลงโปรแกรมได้เหมือนกัน โดยก่อนที่เราทำการติดตั้งให้เราไปคลิ๊กเครื่องหมายถูกที่ Application settings => Unknown sources เพื่อที่จะทำให้เราสามารถติดตั้งโปรแกรมจาก SD Card ได้

1 Response to "วิธีการลง Android beta apps กับ.apk files"

  1. zakariaka Says:

    http://phone-4free.blogspot.com/2011/12/frontline-commando-apk-for-android.html

แสดงความคิดเห็น