Firefox พัฒนา add-on เพื่อสนับสนุนการใช้งานบน Android


image 
Firefox และ Google ได้ร่วมกับพัฒนาโปรเจคที่ชื่อว่า “ChromeToPhone project” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของ Android 2.2 ให้สามารถส่งข้อมูลจากหน้าเว็บไปยังบนมือถือของเราได้ โดยเราจะต้องโหลด Application ที่ชื่อว่า “Chormetophone” ลงบน Android ของเรา ส่วนบน PC ให้เราทำการโหลด Addon บน Firefox (เวอร์ชั่น 3.0 - 4.0b3pre) ที่ชื่อว่า “Send To Phone” เพียงเท่านี้เราก็สามารถส่งข้อมูลลงบน Android ของเราได้แล้ว
คุณสมบัติในการส่งข้อมูล
1. สามารถส่งหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่จากหน้าเว็บไปยัง Android ได้
2. สามารถส่ง link วิดีโอจาก YouTube ให้เล่นบน Android ได้ทันที
3. สามารถส่งข้อความสั้นๆ(Max. 1024 chars) ได้
4. สามารถส่งหน้าเว็บให้เปิดอัตโนมัติบนมือถือได้
clip_image002clip_image004
ขั้นตอนการใช้งาน (สามารถใช้งานได้กับ Android 2.2)
1. คลิ๊กที่ Protocols แล้วติ๊กเครื่องหมายถูกหน้า Market : SMS : และ Tel
2. ทำไฮไลท์ตรงข้อความที่เราต้องการส่ง(Max. 1024 chars)
3. คลิ๊กขวาเลือก “Send this text to Android”
เลือก ที่อยู่ ที่ต้องการส่ง เสร็จแล้วทำการส่งก็สามารถใช้งานได้ทันที

0 Response to "Firefox พัฒนา add-on เพื่อสนับสนุนการใช้งานบน Android"

แสดงความคิดเห็น