Kapersky ส่งข้อความเตือนให้ระวัง Trojan ในมือถือ Android


image
SMS alert! เตือนพบการทำงานของโทรจันบุกมือถือ Android SMS Kapersky ออกมาเตือนว่า ไวรัสโทรจันแฝงตัวมากับ media player ใน package “MS.AndroidOS.FakePlayer.a” แค่ installครั้งเดียวจะมีข้อความถูกส่งไปยังหมายเลขพิเศษที่มีราคาแพง ทำให้ค่าโทรศัพท์ของเราสูงขึ้นและทำกำไรสำให้กับพวกที่ส่งไวรัสโทรจันมาโจมตีเรา แต่ก่อนนี้เราจะเห็นการทำงานของไวรัสกับ spyware แยกจากกัน แต่ครั้งนี้ถือเป็นกรณีศึกษาก็ว่าได้ที่ไวรัสโทรจันระบาดในเครื่องมือถือ Android วิธีการแก้ไขทำได้โดยก่อนการติดตั้งโปรแกรมจาก Android Market จะไม่ทำการติดตั้งแบบอัตโนมัติต้องมีข้อความปรากฏเพื่อขออนุญาตจากเจ้าของเครื่องก่อนเท่านั้น
       วิธีป้องกันมือถือของเรา

  • ตรวจสอบค่าโทรศัพท์เมื่อพบว่ามีข้อความ SMS premium ที่เราไม่ได้เป็นคนส่ง

  • หากเราได้ดาวน์โหลด media player ใน market เมื่อเร็วๆ นี้ทำการตรวจสอบว่ามันไม่มีความสามารถในการส่งข้อความ SMS ติดมาด้วย

  • ติดตั้ง app สำหรับรักษาความปลอดภัยให้มือถือ android และต้องระลึกอยู่เสมอว่า pop up ขออนุญาตเป็นการปกป้องผลประโยชน์ของตัวเราเองดังนั้นอย่ารำคาญมันเลยนะ

0 Response to "Kapersky ส่งข้อความเตือนให้ระวัง Trojan ในมือถือ Android"

แสดงความคิดเห็น