feature ใหม่ของ Google : Multiple Account Sign-In

บทความนี้อาจไม่เกี่ยวกับมือถือ android เท่าไรแต่เป็น feature ใหม่จาก Google ที่น่าสนใจทีเดียวเพราะช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้า G-mail สำหรับคนที่มี G-mail หลาย account เผื่อว่าในอนาคตอาจมีการปรับปรุงคุณสมบัตินี้ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นมากกว่านี้
   Google ได้ออก feature ตัวใหม่มาให้ใช้กันอีกแล้วเป็นการ Sign-In เข้าบัญชีของกูเกิ้ลหลายๆ account ในครั้งเดียวซึ่งสะดวกมากกว่าสำหรับคนที่มีหลายบัญชีและต้องมานั่งเปิดเข้าทีละบัญชี นั่นคือคุณไม่ต้องเข้าสู่ระบบแบบต่อเนื่องเพื่อ log in และ log in มากกว่าหนึ่งบัญชี Google เมื่อใช้เบราเซอร์เดียวกัน แต่ feature นี้ไม่สามารถใช้กับบริการต่างๆของ google ได้ทั้งหมดและยังมีกฎอีกหลายอย่างที่ควรทราบ
1. ไม่สามารถที่จะใช้ Multiple Account Sign-In ได้กับทุกบริการของ google สามารถใช้ Multiple Account Sign-In เพื่อลงชื่อเข้าใช้ App Engine, Google Code, Google Calendar, Gmail, Google Reader, เว็บไซต์และ Voice Multiple Account Sign-In ยังเข้าใช้ Google Docs ไม่ได้ แต่ภายในเร็ว ๆ นี้ ก็จะทำการเพิ่มเข้าไปด้วย ส่วนรายการที่ได้รับการสนับสนุน Multiple Account Sign-In เพิ่มเติมทาง Google จะเพิ่มไว้ในรายการบนหน้าเว็บของ Google เอง
2. วิธี Multiple Account Sign-In ไม่สามารถเข้า Gmail และ Google gadgets แบบ offline เช่น Google Calendar หรือ Google Docs ยกเว้นการเข้า bookmark link ในบัญชีของเรา
3. สามารถลงชื่อเข้าใช้งานได้สูงสุด 3 account
4. วิธีสมัครใช้งาน Multiple Account Sign-In เริ่มต้นจากการเข้าไปที่เว็บไซต์ของ google.com และไปยังหน้า multiple account sign-in settings page แล้วไปที่ The other option > Settings > Google Account settings เมื่อเข้าบัญชีของเราก็จะเห็นรายการ Multiple sign-in อยู่ในหัวข้อของ Personal Settings ที่บนสุดของหน้าบัญชี คลิกที่ "Change" เพื่อให้ปรากฏ icon การใช้งาน Multiple Account Sign-In ในอีเมล์
5. ในขณะที่กำลังเปิดใช้งานอีเมล์อยู่และต้องการเปิด account อื่นเพิ่ม จะเห็น drop-down menu อยู่ที่มุมบนขวาเพื่อเข้าใช้งาน account อื่นที่ต้องการ โดยการ sign-in เข้าไปก็ต้องเป็นบริการที่ใช้งานกับวิธี Multiple Account Sign-In ได้ หากต้องการสลับการใช้งาน account กันก็สามารถเปลี่ยนได้ที่ drop-down menu เช่นเดิม
6. ถ้าหากเรา sign in เข้าไปในบริการที่ไม่สนับสนุน Multiple Account Sign-In จะไม่สามารถเรียกดูข้อมูลได้ต้อง sign out ออกใหม่เพื่อเข้าวิธีอื่นแทน แต่ถ้าไม่ต้องการ sign in หรือ sign out บ่อยๆ ก็ยังมีวิธีอื่นนอกจาก Multiple Account Sign-In เพื่อเข้าบัญชีของ google ได้อีกหนึ่งวิธีคือ ให้เปิด account ในเว็บบราวเซอร์อื่นแทนเช่น Google Chrome, Mozilla Firefox หรือ Opera
    วิธี Multiple Account Sign-In จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับห้างร้าน,บริษัท ที่ต้องติดต่อธุรกิจและรับจ่ายเงินผ่านบริการ Google Apps accounts เมื่อต้องใช้งานทั้ง account ที่เกี่ยวกับงาน และ account ส่วนตัว.

0 Response to "feature ใหม่ของ Google : Multiple Account Sign-In"

แสดงความคิดเห็น