DroidBooster โปรแกรมช่วยรันบน Android platform


image
   ไม่ว่าใครก็คงอยากให้โทรศัพท์ Android ของตัวเองทำงานได้อย่างรวดเร็วและสิ่งจะทำให้พวกมันเร็วขึ้นได้ก็ขึ้นอยู่กับตัวฮาร์ดแวร์ Android 2.2 ที่จะช่วยให้เข้ารหัสได้เร็วขึ้นด้วย วิธีการที่จะทำให้ Android 2.2 มีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น คือการเข้ารหัสให้เร็วขึ้นโดยที่ตัว JIT compiler จะทำหน้าที่แปลรหัส Java ไปยังรหัสเครื่องและทำการแคช(Cache คือหน่วยความจำอย่างหนึ่งซึ่งมีหน้าที่ในการเก็บข้อมูลที่เราต้องการจะใช้งานบ่อยๆ ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลของเราได้รวดเร็วยิ่งขึ้น) อย่างถูกต้องก่อนที่จะดำเนินการต่อ แต่ไม่ใช่ว่าจะมีแค่วิธีนี้วิธีเดียวเท่านั้นมีวิธีการที่จะทำให้ระบบปฏิบัติการ Android เพิ่มความเร็วได้มากขึ้นอีกบน Froyo หรือ Éclair โดยใช้โปรแกรม DroidBooster
   บริษัท FlexyCore ได้พัฒนาเครื่องมือที่เรียกว่า DroidBooster มันสามารถใช้บนแพลตฟอร์มบน Android, 1.x -- 2.x, และกับฮาร์ดแวร์ใด ๆก็ได้ (เช่น ARM, ATOM หรือ MIPS) เทคโนโลยีนี้จะช่วยในการเพิ่มเข้ารหัส Java ในขณะเดียวกันก็ลดภาระการทำงานของ CPU ลงไปด้วย ทำให้รู้สึกว่ารหัส Java code ที่ถูกส่งไปประมวลผลสามารถรันบน processor ได้เร็วขึ้น ผลการวิเคราะห์ความเร็วจาก FlexyCore กล่าวว่าถ้าใช้โปรแกรม droidBooster กับระบบปฏิบัติการ Eclair จะวัดค่า CaffeineMark (เป็นเครื่องมือที่ใช้วัดค่าความเร็วของ Java interpreter บนเครื่องรับส่งหรืออุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ ค่าที่สูงแสดงว่าทำงานได้เร็ว) ได้ 11.6 และบน Froyo วัดค่าได้ 4.3 ทดสอบรันบนเครื่อง Nexus One หรือ HTC Desire โดยใช้ตัวชิป CPU : Snapdragon QSD8250 นั่นหมายถึงมันจะช่วยลดการทำงานของ CPU เมื่อต้องรันโปรแกรมบนเครื่องที่ใช้ droidBooster ได้มากกว่าเครื่องที่ไม่ได้ใช้ รวมถึงมีส่วนช่วยในการประหยัดแบตเตอรี่ให้ใช้ได้นานขึ้นด้วย
   โปรแกรม DroidBooster อาจจะฟังดูน่าสนใจ แต่สำหรับแล้ว android Froyo แค่มี JIT compiler เพียงอย่างเดียวก็แสดงความเร็วได้ดีโดยที่ไม่จำเป็นต้องลงอะไรเพิ่มเติมก็ได้

0 Response to "DroidBooster โปรแกรมช่วยรันบน Android platform"

แสดงความคิดเห็น