Fast Web Install : โหลด app จาก AppBrain.com

Android Market เป็นเครื่องมือนวยความสะดวกอย่างหนึ่งในการโหลด apps ต่างๆมาใช้ หรืออีกทางหนึ่งคือหาโหลดเอาจากเว็บของผู้พัฒนาที่นำเอา apps มาปล่อยให้ แต่ตอนนี้มีอีกวิธีหนึ่งในการ download แอพมาใช้โดยที่ไม่ต้องยุ่งกับเครื่องมือถือเลย นั่นคือ การ download โดยตรงจากเว็บ AppBrain.com ซึ่งเป็นเว็บที่ให้บริการค้นหาและติดตั้งโปรแกรมหรือ application ของแอนดรอยด์
Fast-Web-Install
แต่ก่อนอื่นต้องทำการที่ติดตั้ง “Fast Web Install ซึ่งจะมาคู่กับ “AppBrain Market Sync” ลงในเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ วิธีการมีดังนี้
1. ทำการ download โปรแกรม Fast Web Install มาจาก Android Market และก่อนที่จะลงโปรแกรมจะมีการถามเพื่อยืนยันความสมัครใจว่าต้องการจะลงโปรแกรมนี้ในเครื่องของคุณ และจะต้องกรอก accout ของ Gmail ในการติดตั้งด้วยใช้ได้กับ Android version 1.5 ขึ้นไปถึงล่าสุดคือ 2.2
appbrain-fast-web-install
2. สร้างบัญชีใน AppBrain เพื่อลงชื่อเข้าใช้ระบบ เมื่อทำการสร้างบัญชีแล้วก็ Sign in เข้าไป
3. เช็คดูว่ามี apps "AppBrain App Market" ติดตั้งอยู่ในเครื่องหรือยังก่อนที่จะคลิกเข้าไปที่ "Manage my apps" และเข้าไปที่ "Sync with AppBrain"
4. คุณสามารถเลือก apps ที่ต้องการจาก"Sync with AppBrain" ในเครื่องของคุณเอง เมื่อเลือกได้แล้วก็กดปุ่ม "Install" หรือใช้วิธีการเข้าจากทางหน้าเว็บ AppBrain.com ในเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว "Install" ได้เลย
วิธีนี้จะใช้ในการดาวน์โหลด free apps เท่านั้นยังไม่สามารถใช้ได้กับ apps ที่ต้องจ่ายเงิน จะสังเกตได้ว่าการใช้ apps “Fast Web Install” นั้นจะช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากลงไปได้มาก เพราะถ้าใช้โปรแกรมจากในเครื่องทำการค้นหาและติดตั้งจะต้องผ่านขั้นตอนที่ 3. เสมอ แต่ถ้าใช้คอมพิวเตอร์ช่วยจะลดขั้นตอนเหลือเพียงแค่ “เลือก” และ “ลง” เท่านั้น

0 Response to "Fast Web Install : โหลด app จาก AppBrain.com"

แสดงความคิดเห็น