มารู้จัก Android 2.2 (Froyo) กันเถอะ (ภาค 2)

   ในตอนที่สองนี้ก็จะพูดถึงความสามารถของ Android 2.2 ต่อจากตอนแรกกัน การพัฒนาที่เพิ่มขึ้นจากขีดความสามารถของ Android 2.1 มีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง ก็คือ การคัดลอกบทความต่างๆของ Froyo มีความสะดวกมากยิ่งขึ้นซึ่งอาจไม่เหมือนกับการใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไปเท่าไรตรงที่ว่ามันเข้าไปคัดลอกบทความเลยทีเดียวไม่ได้ จะต้องทำการตั้งค่าเสียก่อน

04_01-selecttext-180x300

การลากแถบคลุมข้อความ ใน Mail และ Browse 

   Android 2.2( Froyo) สามารถทำการลากแถบคลุมข้อความตามที่เราต้องการได้แล้ว และยังสามารถทำการคัดลอกข้อความลงใน clipboard ต่างๆได้อีกด้วย แต่ความสามารถนี้ในปัจจุบันใช้ได้เฉพาะ G-mail และ Browser ต่างๆเท่านั้น โดยวิธีการใช้งานมีดังนี้
1. ให้เข้าไปที่ Browser หรือใน e-mail เพื่อเลือกข้อความที่เราต้องการ
2. เลือกที่เมนู settings และเลือก “More”
3. เลือกที่เมนู "Select text"
4. จะเห็นรูปเม้าส์เล็กๆอยู่บนหน้าจอ
5. ใช้นิ้วแตะและลากไปรอบข้อความที่ต้องการ และจะขึ้นแถบสีชมพูรอบข้อความที่เลือก
6. เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ข้อความจะได้รับการคัดลอกไปยังคลิปบอร์ดทันที
ถึงวิธีใช้ยังค่อนข้างที่จะใช้งานลำบากอยู่ เนื่องจากมีขั้นตอนในการทำยุ่งยาก แต่ก็ยังไม่มีวิธีการไหนทำได้ดีกว่าวิธีการนี้แล้ว
  อีกความสามารถหนึ่งที่น่าสนใจก็คงจะเป็นด้าน Entertrainment ได้พัฒนาโปรแกรม Flash ให้ทำอะไรได้มากขึ้น เอาใจคอเพลง คอหนัง และคอเกมส์ ให้ได้เต็มอิ่มกับความบันเทิงในรูปแบบต่างๆอย่างเต็มที่

Flash 10.1 Support

Froyo สามารถลองรับการใช้งาน Flash สำหรับดู video และ เล่นเกมส์ flash บนเว็บต่างๆได้ ซึ่งเราสามารถะดาวน์โหลดโปรแกรม Adobe Flash Player 10.1 ได้จาก Android แต่ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ Flash ทุกครั้งที่เข้าเว็บ ให้ตั้งเปลี่ยนการใช้งาน Flash เมื่อต้องการได้ โดยการทำ
1. ในเว็บเมนู Settings panel
2. ไปที่ "Enable plug-ins"
3. เลือก "On demand"
เมื่อเข้าไปในเว็บที่มีเนื้อหาที่มี Flash ก็จะทำการเชื่อมต่อเฉพาะส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับ flash เพื่อเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ไปด้วยในตัว
ยังไม่หมดแค่นี้แต่ว่าวันนี้พื้นที่มีน้อยต้องทยอยออกหน่อยและกัน ตอนหน้าก็เป็นตอนสุดท้ายกับคุณสมบัติพิเศษของ Android 2.2 อย่าลืมติดตามกันด้วยนะจ๊ะ

0 Response to "มารู้จัก Android 2.2 (Froyo) กันเถอะ (ภาค 2)"

แสดงความคิดเห็น