มารู้จัก Android 2.2 (Froyo) กันเถอะ

   Android 2.2 (หรือชื่อเล่นเฉพาะรุ่นว่า Froyo เป็นชื่อของขนมถัดจาก รุ่น Cupcake, Donut, และ Eclair) เวอร์ชั่นล่าสุดออกมาให้ได้ใช้กับมือถือ Nexus One เป็นรุ่นแรกและมีให้ update เป็นที่เรียบร้อย ในต่างประเทศสามารถที่จะ update มันได้ด้วยวิธี manual ซึ่งวิธีนี้ยังมีปัญหาอยู่บ้างกับบางเครือข่าย เพราะมันใช้ได้ดีกับเครือข่ายT-Mobile Nexus One แต่ยังคงมีปัญหาอยู่บ้างในเครือข่าย AT&T Nexus One และล่าสุดทาง Google ได้ปล่อยตัว Source Code ของ Froyo เพื่อให้ค่ายต่างๆนำไปพัฒนาต่อไป
   ซึ่ง Android 2.2 มีคุณสมบัติเด่นที่พัฒนามาจากรุ่นก่อน( Éclair ) อยู่ 3 ลักษณะ คือ ความสามารถในการเชื่อมต่อแบบไร้สาย/การเชื่อมต่อแบบ tethering, Flash support , โปรแกรม Javaใน web browser นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงหน้าจอเมนูให้ดูดีขึ้น เช่น การใช้ My Favorite พัฒนาให้เข้าถึงโปแกรมได้ง่ายขึ้นจากสามเมนูบนแทบเดียวกัน คือ เมนูการโทร , Application และ Web Browser
android screen
ความสามารถที่เพิ่มขึ้นของ Android 2.2 (Froyo)

Wi-Fi hotspot และการเชื่อมต่อแบบ tethering

   USB tethering คือการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตจากมือถือผ่านสาย USB ไปยัง Notebook เครื่องเดียว ในปัจจุบันใช้ได้เฉพาะระบบปฏิบัติการของ Windows(Windows 7 และ Vista) กับ Linux (ยังใช้ไม่ได้กับ Mac) ส่วน Windows XP ต้องทำการดาวน์โหลด driver เพิ่มเติม
   Wi-Fi hotspot คือการทำให้มือถือเป็นตัวสร้างจุด Wi-Fi hotspot ในกรณีที่มี Notebook หลายเครื่องนั่นเอง นอกจากใช้กับ Notebook แล้ว ยังสามารถใช้กับ Gadget อื่นๆที่รับสัญญาณ Wi-Fi เช่น Apple iPod หรือ iPad เป็นต้น โดยวิธีการตั้งค่าในมือถือ เพื่อทำให้เป็นจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ดังนี้
1. เชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในมือถือ
2. เข้าที่ Wireless settings
3. กำหนดค่า User และ Password
4. การตั้งค่า security ให้เลือกเป็น WPA2 PSK
5. ต่ออุปกรณ์รับสัญญาณ Wi-Fi และใส่ User - Password ตามที่ได้ตั้งไว้
 
ในบทความต่อไปจะพูดถึงขีดความสามารถอื่นๆที่เพิ่มขึ้นจากเดิม รอติดตามอ่านกันต่อไปนะคะ เดี๋ยวจะทยอยลงให้

0 Response to "มารู้จัก Android 2.2 (Froyo) กันเถอะ"

แสดงความคิดเห็น