มารู้จัก Android 2.2 (Froyo) กันเถอะ (ตอนจบ)

ถึงตอนจบของไตรภาค คุณสมบัติของ Android 2.2 แล้ว จากในบทก่อนๆจะเห็นว่าได้พัฒนาการทำงานในส่วนของการเชื่อมต่อ internet และลูกเล่นของโปรแกรม Flash เพิ่มขึ้น เพิ่มความน่าสนใจให้กับระบบปฎิบัติการนี้จริงๆ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นเท่าไร ก็ยังคงต้องปรับปรุงกันต่อไป ส่วนใครจะเลือกใช้แบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน ทั้งนี้ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นของ Android 2.2 เท่านั้นแต่หากสนใจอย่างแท้จริงก็ควรศึกษารายละเอียดของระบบที่สนใจแล้วเปรียบเทียบดูกันเอาเองนะจ๊ะ เกริ่นซะเยอะได้เวลาของคุณสมบัติต่อไปของ Froyo เลยนะ

06-autoadvance-180x300

Gmail Auto-Advance

เพิ่มขีดความสามารถของ Gmail ให้ใช้งานได้สะดวกรวดเร็วขึ้น โดยมีการปรับปรุงการเคลื่อนย้ายข้อความทั้งเข้ามาใหม่และที่มีอยู่แล้ว ซึ่งจะใช้ปุ่มลูกศรเลื่อนซ้ายและขวา ส่วนที่ปุ่มเปิดข้อความ เรายัง สามารถกำหนดค่า Gmail อัตโนมัติล่วงหน้าเพื่อใช้ในเวลาที่ต้องการลบหรือเก็บข้อความได้อีกด้วย ซึ่งวิธีการตั้งค่าการใช้งาน Auto-advance สามารถทำได้โดยเข้าไปที่ Gmail's settings แล้วเลือกที่ Auto-advance

เมนู Drop

เพิ่มในส่วนของกล่อง search box ของ Android Google จะมีเมนู drop ลงมาจากไอคอนตัว “g” ให้เลือกประเภทของคำที่ค้นหา

การพัฒนา Application Manager

Application Manager (เข้าไปที่ Settings>Manage Applications) นั้นมีหน้าตาที่สวยงามมากขึ้นกว่าเดิม และยังสามารถเข้าไปเช็คสถานะของ apps ต่างๆได้ เช่น app ที่เคยโหลด, Installed, Running หรือที่อยู่ใน SD Card อีกด้วย

ตั้งค่าการใช้งานกล้องได้ดีขึ้น

ฟังก์ชั่นการทำงานของกล้องสามารถใช้งานง่ายกว่า ในรุ่น 2.1 ซึ่งต้องทำการ slide เพื่อปรับตั้งค่าการทำงานของกล้อง แต่ Froyo จะมีแถบไอคอนอยู่ด้านข้างของหน้าจอ และสามารถเรียกใช้งานได้ทันที เช่น ปรับการ zoom, ปรับ focus, การปรับการรับแสง, location, flash, และ white balance แต่ในการ zoom จะใช้ไม่ได้กับการถ่ายวีดีโอ ใช้ได้แต่กับการถ่ายรูปธรรมดาเท่านั้น

Android Market กับปุ่ม "Update all"

Froyo ได้เพิ่มความสามารถในส่วน Android Market ซึ่งเป็นสำหรับใช้โหลด apps และทำการอัพเดท apps ต่าง โดย Froyo ได้เพิ่มปุ่ม “Update all” ขึ้นมาเพื่อประหยัดเวลาในการอัพเดทแต่ละครั้ง

เข้าหน้าเว็บโดยใช้ JavaScript ได้เร็วขึ้น

ในรุ่น 2.1 ใช้เวลาในการเข้าหน้าเว็บได้เร็วประมาณ 60 วินาที แต่สำหรับ Froyo แล้วมันทำได้เร็วขึ้นกว่าเดิมโดยการใช้ Java Script เข้ามาช่วยในการใช้งาน Browser ต่างๆอีกด้วย
 

ใครที่มีระบบนี้ไว้ใช้ก็คงได้สนุกกับฟังก์ชั่นการทำงานที่เพิ่มขึ้นได้ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ใช้เวลาศึกษาหาข้อมูลการใช้งานก็สามารถเปลี่ยนเครื่องมือถือของคุณให้กลายเป็นสวรรค์ของความบันเทิงที่แสดงความเป็นตัวตนของคุณได้แล้ว

0 Response to "มารู้จัก Android 2.2 (Froyo) กันเถอะ (ตอนจบ)"

แสดงความคิดเห็น