หนังสืออัตชีวประวัติของ Steve Jobs


Steve Jobs

เรื่องราวส่วนตัวของเจ้าพ่อไอทีผู้ล่วงลับ Steve Jobs กำลังจะออกมาเป็นหนังสืออัตชีวประวัติที่เขียนโดย Walter Isaacson นอกจากจะเปิดเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวที่ไม่เคยมีใครรู้ของ Steve Jobs ยังได้กล่าวถึงอริสำคัญอย่าง Eric Schmidt จาก Google และระบบปฏิบัติการ Android เอาไว้ด้วย ซึ่งได้บอกเอาไว้ว่านาย Jobs นั้นไม่มีความสุขกับการปรากฎตัวขึ้นของ Android สักเท่าไร และมีความพยายามอย่างมากที่จะทำลายล้างระบบปฏิบัติการนี้ อ้างมาจากคำพูดของนาย Jobs ที่ว่า

“I will spend my last dying breath if I need to, and I will spend every penny of Apple’s $40 billion in the bank, to right this wrong,” Jobs said. “I’m going to destroy Android, because it’s a stolen product. I’m willing to go thermonuclear war on this.”

และคำพูดของ Jobs ที่มีต่อ Schmidt ในงาน Palo Alto, California, cafe บ่งบอกว่าเค้าไม่ได้สนใจที่จะฟ้องร้อง Android แต่อย่างใด ขอเพียงแค่ให้หยุดใช้ระบบปฏิบัติการนี้เท่านั้น

“I don’t want your money. If you offer me $5 billion, I won’t want it. I’ve got plenty of money. I want you to stop using our ideas in Android, that’s all I want.”

ซึ่งในมุมมองของ Steve Jobs ระบบปฏิบัติการ Android ยังคงเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ iOS และมองว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ได้ขโมยไอเดียของเค้าไปใช้ด้วย

ที่มา : AP

0 Response to "หนังสืออัตชีวประวัติของ Steve Jobs"

แสดงความคิดเห็น