ผู้ใช้ Android อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ Froyo

Android User Don’t Get Froyo More   ยังคงมีผู้ใช้ Android อีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการอัพเกรดเป็น Android 2.2 (Froyo) ในขณะที่ระบบ iOS นั้น ผู้ใช้ได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 4 กันแล้วทุกคน แต่สำหรับ Android คงจะต้องรอมือถือรุ่นที่ออกมาพร้อมการอัพเดทเรียบร้อยแล้วหรือไม่ก็ต้องรอให้ผู้ให้บริการต่างๆปล่อยออกมา ดังเช่นในขณะที่ iPhones และ iPod Touches ได้อัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 4 แต่ Dell's Streak ก็ยังคงออกมาด้วยเวอร์ชั่นเก่าอยู่
   บริษัท Online advertising network อย่าง Chitika ได้เผยแพร่สถิติที่น่าสนใจจากข้อมูลที่เกี่ยวกับการเข้าชมเว็บไซต์บนเครือข่าย รายงานว่าข้อมูลผู้ใช้งาน Android ในเดือนกันยายน มีจำนวน 43% ที่เป็น Froyo ซึ่งก็หมายความว่าที่เหลือยังคงเป็นรุ่นเก่าทั้งหมด
Android User Don’t Get Froyo More
  ส่วนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จากมือถือ iPhone และ iPod Touch มีจำนวน 68% ของผู้ใช้งานทั้งหมดเป็นเวอร์ชั่น 4 ขึ้นไปภายในเดือนเดียวกัน (โดยจำนวนนี้ไม่รวมถึง iPad ซึ่งจะได้รับเวอร์ชั่น 4 ในเดือนพฤศจิกายน)
Android User Don’t Get Froyo More
  โดยการอัพเกรดของ Apple ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน ทางด้าน Google ก็เริ่มผลักดัน Froyo รันใน Nexus One เป็นอันดับแรกเมื่อ 29 กรกฎาคม ซึ่งการเปรียบเทียบในประเด็นนี้เป็นเรื่องที่พูดยากเพราะ Apple และ Google ต่างก็มีวิธีการอัพเกรดเวอร์ชั่นของตัวเองไม่เหมือนกัน Apple จะอัพเกรดรุ่นในแต่ละรอบปีและเป็นเลขจำนวนเต็ม ส่วน Google จะอัพเกรดเรื่อยๆและอัพเกรดมาหลายรอบจนถึงตอนนี้รุ่นล่าสุดก็เป็น Android 3.0 แต่เมื่อมองในภาพรวมแล้วก็คงจะเห็นได้ว่าความได้เปรียบของ Apple คือเมื่อเราซื้อ iPhone หรือ iPod Touch มาใช้จะได้ใช้ platform ที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด ตรงกันข้ามกับ Google ถ้าเลือกซื้อมือถือ Android เราอาจจะยังไม่ได้ใช้ platform ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก็ได้
ที่มา : technologizer.com

0 Response to "ผู้ใช้ Android อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ Froyo"

แสดงความคิดเห็น