เปิดตัวนาฬิกา Samsung Galaxy Gear Smartwatch



นาฬิกามือถือ Samsung Galaxy Gear Smartwatch เปิดตัวพร้อมกัน 6 สี ได้แก่ Jet Black(สีดำเงา), Mocha Gray(สีเทา), Wild Orange(สีส้ม), Oatmeal Beige(สีเบจ), Rose Gold(สีทอง) และ Lime Green(สีเขียว) หน้าจอขนาด 1.63 นิ้ว (320x320) SuperAMOLED ทำจากโลหะและ sapphire glass สายรัดข้อมือเป็นพลาสติดนุ่มสวมใส่สบาย ด้านบนขวามีปุ่ม home และมี pogo pin สำหรับชาร์ตไฟ โดยแบตเตอรี่จะมีอายุอยู่ได้ประมาณ 1 วันก็ต้องชาร์ตแบตเพิ่ม ขนาด CPU 800 MHz Processor และ RAM 512GB

Samsung Electronics Introduces GALAXY Gear and GALAXY Note 3 at Samsung Mobile Unpacked in Germany

บน UI จะประกอบด้วยฟังก์ชั่นหลักๆ เช่น นาฬิกาบอกเวลา, favorite app , call logs รวมทั้ง camera app ที่ใช้สำหรับถ่ายรูปและวีดีโอ 720p ซึ่งสามารถทำการ sync รูปภาพระหว่างอุปกรณ์และนาฬิกา เพื่อดึงภาพจากอุปกรณ์มาดูที่นาฬิกาได้ผ่าน miniature gallery app และเมื่อทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ระหว่างกันจะมีสัญญาณแจ้งเตือนผู้ใช้รับทราบด้วย

Galaxy Gear

Galaxy Gear ยังมีฟีเจอร์สำหรับใช้เสียงในการสั่งงาน รวมถึงเป็น handfree ที่พกติดตัวได้ เพราะมีทั้งไมโครโฟนและสปีกเกอร์ไว้คุยโทรศัพท์ผ่าน Smartwatch ด้านการใช้งาน application ไม่เฉพาะเจาะจงว่าต้องเป็น app ของซัมซุงหรือ Play Store แต่ยังสนับสนุนการใช้ app จากเหล่า Third party ซึ่งรวมถึง Evernote, eBay, Path, RunKeeper และ TripIt ที่ติดตั้งลงบนเครื่องไว้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ panic mode เป็นระบบที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยบน Smartwatch

เนื่องจาก Samsung Galaxy Gear มาพร้อมบลูทูธใหม่ bluetooth 4.0 และ Android 4.3 จึงสามารถเชื่อมต่อได้เฉพาะเครื่อง Galaxy Note 3 หรือในบางทีอาจรวมทั้งเครื่อง Galaxy Note 2 หรือ S4 ด้วย Galaxy Gear จะเริ่มวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในวันที่ 25 กันยายนนี้

0 Response to "เปิดตัวนาฬิกา Samsung Galaxy Gear Smartwatch"

แสดงความคิดเห็น